Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Đánh giá tổng quan camera trên iPhone: Đơn giản nhưng đáng tiền



Để đánh giá được chi tiết về camera trên iPhone, chắc chắn chúng ta sẽ mất kha khá thời gian. Vì vậy, hôm nay những gì mà didongvietno1 mang tới là những cảm nhận tổng quan nhất, ngắn gọn nhất về camera trên những chiếc iPhone, sự khác biệt giữa camera trên iPhone 6, 6S và 7.

Qua đó, để các bạn thấy rằng không cần nhiều phân tích, chúng ta vẫn có thể thấy camera vẫn là một trong những tính năng đáng tiền nhất trên những chiếc flagship đến từ Apple. Những phân tích của mình đều dựa trên ứng dụng camera mặc định của máy, cũng như trải nghiệm thực tế trong những môi trường ánh sáng khác nhau.



Cả camera của iPhone 6, 6S và 7 đều chụp chân dung cực tốt trong điều kiện đủ sáng. Đây đã là một truyền thống của các sản phẩm đến từ công ty Mỹ. Ảnh trong điều kiện này của iPhone 6 thường có xu hướng ngả sang màu xanh, còn 6S và 7 cho sản phẩm tươi tắn, ấm áp hơn, đồng thời màu đỏ được đẩy lên cao một chút. Đây chính là sự cải tiến dễ thấy trên camera qua các đời iPhone.

Đương nhiên iPhone 7 cho chi tiết ảnh “hào phóng” nhất. Khi chúng ta zoom hết cỡ vào ảnh thành phẩm trên 3 sản phẩm này, iPhone 7 thể hiện được chi tiết hơn ở các phần khó thể hiện như vết nhăn trên áo hay góc cạnh gương mặt của người được chụp. Đồng thời, độ tương phản của nó cũng là xuất sắc nhất.



Nói về chụp ảnh HDR, iPhone 7 vẫn thống trị nhưng iPhone 6 cũng không phải tồi. Chất ảnh trên 3 thiết bị sẽ phù hợp với thẩm mỹ của tuỳ người. Trên iPhone 7, tính năng HDR được hoàn thiện quá tốt, nên trên ảnh chúng ta có thể thấy các mảng sáng và tối được tách biệt hoàn toàn, không lẫn vào nhau một chút nào. Màu đen trên ảnh rất sâu. Trong khi đó, ảnh trên iPhone 6 vẫn sẽ dính một chút ánh sáng mặt trời khi chúng ta chụp ngoại cảnh. Tuy vậy, việc có một chút tia mặt trời lẫn vào ảnh có thể cho sản phẩm chụp ra “ảo” hơn. 


Trong điều kiện thiếu sáng, ngay cả khi có tốc độ màn trập nhanh hơn so với 6 và 6S, iPhone 7 vẫn thu được nhiều sáng nhất và cho chi tiết tốt nhất, ngay cả với bối cảnh màu sắc phức tạp, trộn giữa xanh lá cây, xanh nước biển, vàng và đỏ. Hầu như tất cả các màu xanh đều rất trung hoà và dịu mắt, không bị đánh màu lên quá mạnh tay. Điều này dẫn tới việc chúng ta chụp ảnh trời hay biển đều đẹp trên iPhone 6, 6S và 7. Điều tương tự xảy ra nếu chúng ta chụp macro. iPhone 7 sẽ làm mờ phông mạnh tay hơn so với iPhone 6 và 6S, qua đó làm nổi bật rõ chủ thể nhất. 

Với kiểu chụp này, tông màu của iPhone 6S mang lại lại là xuất sắc nhất, còn iPhone 6 thì cho cảm giác ảnh hơi rung thay vì được chủ tâm chụp macro. Thực ra màu sắc thể hiện trên iPhone 6 vẫn rất tốt, nhưng nó thỉnh thoảng gặp vấn đề với cân bằng màu sắc. Ví dụ như vật thể màu đỏ đậm ở sát camera có thể lên màu tốt hơn phông, điều đó là đương nhiên; nhưng so với nền trời thì lại tối hơn.



Chuyển sang điều kiện chụp trong nhà. Ví dụ như bạn chụp con vật chẳng hạn, thì iPhone 6S và 7 sẽ xử lý chuyển động tốt hơn hẳn. Khi bật đèn flash lên, iPhone 6 sẽ đánh màu không được đều lắm, theo kiểu của đèn flash truyền thống. Có nghĩa là màu sẽ sáng lên ở một số điểm trên ảnh còn một số khác thì không. Cả iPhone 6S và 7 đều cho chất lượng màu sắc khá tốt. Khả năng cân bằng màu sắc trên 6S có phần nào đó tốt hơn, nhất là với da người. Trong khi 6S cho ảnh với flash hơi ngả xanh, thì với iPhone 7 màu nghiêng về hướng vàng. 

Cuối cùng là ảnh selfie. Da người trên ảnh selfie của iPhone 7 cho thấy sự hồng hào tự nhiên, còn thành phẩm của iPhone 6 lại hơi tối, còn về 6S thì màu da lên hơi nhợt nhạt. Qua đó, rõ ràng iPhone 7 chụp ảnh selife tốt nhất. Thông số 7MP của nó đã khẳng định điều đó.



Để tóm gọn lại, thì iPhone 6 và 6S vẫn đang cho ra những tấm ảnh tốt với camera sau, bạn cũng không cần phải mua chiếc iPhone 7 mới nhất làm gì. Sự thay đổi về dải màu sắc rộng hơn, khả năng ổn định hình ảnh tuyệt vời hơn và chi tiết sắc nét hơn trên ảnh của iPhone 7 chỉ có sự thay đổi nhỏ, nhưng lại rất đáng giá, nhất là với những người khó tính về camera và chụp ảnh thương về hướng chuyên nghiệp. Tuy vậy, nếu bạn là người thích selfie, sự nâng cấp từ 1.2MP lên 7MP của iPhone 7 lại cho thấy sự đáng giá đến từng đồng.

Với tất cả những phân tích nói trên về camera, liệu bạn có chọn sản phẩm iPhone nói chung và iPhone tại Di động Việt nói riêng hay không, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé. 

About Us

Random